สกอตแลนด์ vs สวิตเซอร์แลนด์

สกอตแลนด์ vs สวิตเซอร์แลนด์

สกอตแลนด์ vs สวิตเซอร์แลนด์ : 1-1 ส่งเยอรมนีทีมแรกเข้ารอบน็อกเอาต์ยูโร 2024

สกอตแลนด์ vs สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่โคโลญจน์ สเตเดียม เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี สกอตแลนด์ ยังคงมีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์หลังยันเสมอกับสวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่มเอ นัดที่สอง โดยผลเสมอนี้ทำให้เยอรมนีกลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ครึ่งแรก: การขึ้นนำและการตีเสมอ

สกอตแลนด์เริ่มต้นเกมได้อย่างดีเยี่ยม ในนาทีที่ 13 พวกเขาขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิงจากนอกกรอบเขตโทษ ฟาเบียน แชร์ กองหลังสวิตเซอร์แลนด์ พยายามสกัดบอลแต่กลับทำเข้าประตูตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 26 ความผิดพลาดในแนวรับของสกอตแลนด์ทำให้สวิตเซอร์แลนด์ตีเสมอได้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ขโมยบอลจากการคืนหลังที่ไม่ดีของกองหลังสกอตแลนด์ และยิงไกลนอกกรอบเขตโทษเข้าประตูอย่างสวยงาม จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 ลงเล่นที่เว็บเรา

ครึ่งหลัง: การพลาดโอกาสและการรักษาสกอร์

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงพยายามทำประตูเพิ่ม นาทีที่ 59 สวิตเซอร์แลนด์เกือบแซงขึ้นนำจากจังหวะที่ แดน เอ็นดอย หมุนตัวหนีกองหลังสกอตแลนด์แล้วยิงทันที แต่ถูก แองกัส กันน์ นายทวารสกอตแลนด์ ปัดบอลทิ้งไปได้

สกอตแลนด์เองก็มีโอกาสเช่นกัน ในนาทีที่ 67 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดฟรีคิกจากกราบขวาเข้าเขตโทษ แกรนต์ ฮันลีย์ ขึ้นโหม่ง แต่บอลไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 82 บรีล เอ็มโบโล่ ดาวยิงของสวิตเซอร์แลนด์รับบอลหลุดเดี่ยวและจิ้มผ่านตัวกันน์เข้าประตู แต่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน จบเกมทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

ผลการแข่งขันอื่นในกลุ่มเอ

ในอีกคู่ของกลุ่มเอ เยอรมนีเอาชนะฮังการีไปได้ 2-0 ทำให้หลังจากจบเกมที่ 2 ของกลุ่มเอ เยอรมนีมี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนสวิตเซอร์แลนด์มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 2 ขณะที่สกอตแลนด์มี 1 คะแนน อยู่ที่อันดับ 3 และฮังการีไม่มีคะแนนอยู่ในอันดับ 4

การแข่งขันในกลุ่มเอยังคงเปิดกว้างสำหรับการเข้ารอบน็อกเอาต์ โดยสกอตแลนด์ยังมีโอกาสในการแข่งขันนัดต่อไปที่จะชี้ชะตาการเข้ารอบของพวกเขา