สรุปผลการแข่งขัน กลุ่ม A

สรุปผลการแข่งขัน กลุ่ม A

สรุปผลการแข่งขัน กลุ่ม A ยูโร 2024 : เยอรมนีถล่มสกอตแลนด์ 5-1, สวิตเซอร์แลนด์ชนะฮังการี 3-1 เก็บสามแต้มแรก

สรุปผลการแข่งขัน กลุ่ม A

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ ครั้งนี้มี 24 ทีม แบ่งเป็น 6 กลุ่ม แข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างดุเดือด โดยในกลุ่ม A นัดแรก “อินทรีเหล็ก” เจ้าภาพ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการถล่ม สกอตแลนด์ 5-1 อย่าพลาดการเดิมพัน

ในเกมที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงเบอร์ลิน เยอรมนีเปิดเกมรุกอย่างดุดันตั้งแต่เริ่มการแข่งขันและได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการทำประตูของ โธมัส มุลเลอร์ ในนาทีที่ 10 จากนั้นตามด้วยประตูของ แซร์จ นาบรี้ ในนาทีที่ 25 และ 40 ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 3-0

ในครึ่งหลัง เยอรมนียังคงครองเกมได้อย่างเหนือชั้น และยิงประตูเพิ่มได้อีกสองประตูจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 55 และ ลีรอย ซาเน่ ในนาทีที่ 70 สกอตแลนด์สามารถทำประตูปลอบใจได้หนึ่งประตูจากการยิงของ จอห์น แม็คกินน์ ในนาทีที่ 80 ทำให้จบเกมด้วยสกอร์ 5-1

ในอีกคู่ของกลุ่ม A สวิตเซอร์แลนด์พบกับฮังการี สวิตเซอร์แลนด์เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าและชนะฮังการีไปได้ 3-1 ประตูแรกของสวิตเซอร์แลนด์มาจากการยิงของ บรีล เอ็มโบโล่ ในนาทีที่ 15 ตามด้วยการทำประตูของ เซอร์ดาน ชากิรี่ ในนาทีที่ 30 ฮังการีพยายามตอบโต้และได้ประตูตีไข่แตกจาก โดมินิค โซบอสไล ในนาทีที่ 50 แต่สวิตเซอร์แลนด์ยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อ รูเบน วาร์กัส ยิงประตูปิดท้ายในนาทีที่ 75 ทำให้สวิตเซอร์แลนด์เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ

ทำให้ทั้งเยอรมนี และ สวิตเซอร์แลนด์ ควงกันเก็บ 3 แต้มแรกได้อย่างสวยงามในการแข่งขันยูโร 2024 กลุ่ม A นัดแรก สถานการณ์ในกลุ่มนี้ยังคงเปิดกว้างและน่าติดตามอย่างยิ่งในการแข่งขันนัดต่อไป